Trang tin tức sự kiện

Quan hệ giữa công bằng tổ chức và tính hững hờ tập thể Trường hợp các doanh nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh

Tính hững hờ tập thể đề cập đến xu hướng của cá nhân trong nhóm ít nỗ lực hơn để đạt mục tiêu so với khi cá nhân đó làm việc độc lập, và nó chịu tác động của sự công bằng tổ chức. Nghiên cứu này tìm hiểu mối quan hệ giữa công bằng tổ chức và tính hững hờ tập thể của các doanh nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh thông qua phân tích định lượng. Kết quả cho thấy chỉ có hai yếu tố là công bằng phân phối và công bằng thủ tục có tác động ngược chiều đến tính hững hờ tập thể của nhân viên.


Tác giả: Vũ Bá Thành, Ngô Văn Toàn

In trong: Chuyên san Kinh tế và Kinh doanh

Số: Tập 33, Số 4, 2017, tr. 86-93

Ngôn ngữ: Tiếng Việt

Từ khóa: Công bằng tổ chức, tính hững hờ tập thể, doanh nghiệp.

Tóm tắt: Tính hững hờ tập thể đề cập đến xu hướng của cá nhân trong nhóm ít nỗ lực hơn để đạt mục tiêu so với khi cá nhân đó làm việc độc lập, và nó chịu tác động của sự công bằng tổ chức. Nghiên cứu này tìm hiểu mối quan hệ giữa công bằng tổ chức và tính hững hờ tập thể của các doanh nghiệp tại Thành phố Hồ Chí Minh thông qua phân tích định lượng. Kết quả cho thấy chỉ có hai yếu tố là công bằng phân phối và công bằng thủ tục có tác động ngược chiều đến tính hững hờ tập thể của nhân viên.

>> Xem chi tiết


Vũ Bá Thành, Ngô Văn Toàn



Video
QC trái 1
Đại học Troy (Troy University)
Tuyển sinh các chương trình liên kết
Thăm dò ý kiến
Bạn cần loại thông tin nào trên web này?

Đối tác
Công ty CP XNK Bình Tây (BITEX) Công ty CP Đầu tư IMG Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) Ngân hàng TMCP Đầu tư và PTVN (BIDV) Viện kế toán Công chứng Anh và xứ Wales
Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank)
Tổng công ty Hàng không Việt Nam
Ngân hàng TMCP Đại chúng Việt Nam
Tập đoàn Tân Á Đại Thành